7 loại hình dịch vụ lưu trú ngắn ngày mà một tín đồ du lịch nên trải nghiệm

26 Tháng 06

7 loại hình dịch vụ lưu trú ngắn ngày mà một tín đồ du lịch nên trải nghiệm

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về sự đa dạng loại hình của dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Nếu là một fan thích những loại hình lưu trú mới lạ, mang lại màu sắc mới cho chuyến du lịch thì bạn nên trải nghiệm nhé!

 

Dịch vụ lưu trú ngắn ngày là gì?

Khái niệm này chỉ những đơn vị cung cấp/ cho thuê nơi ở từ 1 đến 3 ngày cho các đối tượng du lịch, công tác,... Dưới sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình du lịch cũng được nhân bản ra nhiều loại hình mới lạ hơn. Dưới đây là 7 loại hình dịch vụ lưu trú mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

 

7 dịch vụ lưu trú ngắn ngày mà tín đồ du lịch nên trải nghiệm

1. Dịch vụ lưu trú khách sạn (Hotel) - Loại hình phổ biến nhất

Chắc hẳn đa số cách khách du lịch, khách đi công tác sẽ chọn loại hình này. Loại hình dịch vụ lưu trú hotel có quy mô từ 10 phòng trở lên, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị và nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp.

Khách sạn Đắc Tín tại Tuy Hòa, Phú Yên

 

>>> Xem thêm [Review] 3 ngày trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách sạn Đắc Tín

 

Hình thức Hotel bao gồm 3 mảng dịch vụ nhỏ, bao gồm:
         • Khách sạn thành phố (City Hotel): Được xây dựng tại các khu vực nội thành, chủ yếu để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu sử dụng nơi lưu trú sang trọng hoặc khách du lịch. Quy mô của khách sạn được đánh giá theo bảng tiêu chuẩn cho khách sạn từ 1 đến 5 sao.


         • Khách sạn nghỉ dưỡng (Hotel Resort): Là tập hợp nhiều đơn vị kinh doanh lưu trú như Hotel, biệt thự, căn hộ, bungalow ở những nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp như bãi biển, đảo và quần đảo,....;phục vụ nhiều loại hình giải trí, ăn uống, spa,...


         • Khách sạn ven đường (Motel): Được xây dựng gần cái tuyến đường giao thông lớn, gắn với việc cung cấp các dịch vụ ăn uống, cung cấp nhiên liệu, bảo trì phương tiện vận chuyển và những dịch vụ cần thiết khác cho người du lịch.

 

>>> Xem thêm Đặt phòng khách sạn Đắc Tín

 

2. Dịch vụ lưu trú Tourist Village

Là dịch vụ lưu trú tại các ngôi làng du lịch, thường xuất hiện ở những nơi bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên, hoang sơ, thích hợp cho những bạn thích không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

 Dịch vụ lưu trú Tourist Village tại Đà Lạt

 

Dù mang nét “hoang dại” trong khung cảnh nhưng loại hình này vẫn có đầy đủ các loại hình phục vụ cho khách du lịch như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cửa hàng đồ lưu niệm và các dịch vụ tiện ích khác.

 

3. Dịch vụ lưu trú Tourist Village tại Villa

Villa còn được gọi là biệt thự, có đầy đủ trang thiết bị tiện nghi cho khách thuê có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú. Với quy mô từ ba biệt thự trở lên được gọi là cụm biệt thự Du lịch.

Villa mang phong cách Châu Âu - Giá của loại hình này khoảng 3 triệu đồng/ 1 đêm

 

4. Dịch vụ Serviced Apartment

Serviced Apartment cũng tương tự như loại hình Villa, người lưu trú sẽ tự sử dụng những thiết bị được trang bị sẵn, tuy nhiên không gian nhỏ chỉ bằng một căn hộ. Với quy mô từ 10 căn hộ trở lên được gọi là khu căn hộ du lịch.

Hình minh họa serviced apartment

 

5. Dịch vụ Tourist Camping

Loại hình này có những bãi đất lớn gần với thiên nhiên. Phù hợp cho các bạn trẻ thích trải nghiệm cảm giác ngủ tại “khách sạn ngàn sao” hoặc gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần. Tại đây vẫn có những cửa hàng đa năng, bán các dụng cụ phục vụ cho cắm trại như thức ăn, lều trại, đèn,...

Hình minh họa tourist camping

 

6. Dịch vụ Tourist guest house

Nhà nghỉ du lịch có trang thiết bị và dịch vụ tương tự như khách sạn, tuy nhiên không đủ các tiêu chuẩn để xếp hạng khách sạn.

Hình minh họa tourist guest home

 

7. Homestay - Loại hình đang hot ở giới trẻ

Một số phòng trong căn nhà ở không được sử dụng đến, họ tận dụng cho khách du lịch thuê với giá cả phải chăng, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi cho khách du lịch sử dụng.

Hình minh họa homestay

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số kiến thức mới. Hãy thêm một vài loại hình dịch vụ lưu trú ngắn ngày này vào nhật ký hành trình của bạn để chúng thêm sinh động và mới mẻ hơn.

 

>>> Xem thêm Đặt chân đến các địa điểm tham quan ở Phú Yên