Du lịch Tuy Hòa - Phú Yên nên ăn gì, ở đâu?

14 Tháng 07

Du lịch Tuy Hòa - Phú Yên nên ăn gì, ở đâu?

Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên ngày càng thu hút du khách gần xa không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ ảo mà còn bởi nền ẩm thực phong phú, thú vị của mình. Chính vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những món ăn đáng nhớ của nơi đây, đáp ứng đủ ba tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Đồng thời còn giải đáp được câu hỏi muôn thuở của mọi khách du lịch: “Nên ở khách sạn nào ở Tuy Hòa?” Hãy chú ý đón đọc đến cuối cùng để không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào nhé!

 

Món ngon Tuy Hòa

1. Bánh canh hẹ


Bánh canh hẹ – món ăn sáng ở Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua
 

Bánh canh hẹ là một món ăn nổi tiếng của thành phố nắng gió Tuy Hoà, Phú Yên. Chỉ khi ở đây mới cảm nhận được hương vị đặc trưng của riêng từng vùng miền từ nguyên liệu tới cách chế biến. Mặc dù chỉ là một món ăn vô cùng bình dị nhưng lại thu hút rất nhiều du khách ghé đến thưởng thức. Nguyên liệu làm nên bánh canh hẹ cũng rất đơn giản gồm: chả cá, thịt, trứng cút, bánh canh. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, dẻo mềm nhưng khi ăn lại không bị dai hay bở. Chả cá thì được thái mỏng rồi rán chín hai mặt, chỉ cần hít hà mùi thơm thôi cũng đủ để cho du khách ngây ngất. Chỉ với 20.000 VNĐ – 25.000 VNĐ bạn đã có ngay một tô bánh canh nóng hổi, vừa thổi vừa ăn.
Địa chỉ tham khảo:
- Quán cô Mai. 
- Bánh canh hẹ chả cá Sông Cầu: Lê Lợi, TP. Tuy Hòa.
- Bánh canh hẹ năng nở Bà Triệu.

 

2. Bánh xèo


Bánh xèo hải sản thơm ngon 
 

Làm sao có thể bỏ qua bánh xèo khi đã đến với miền Trung thân thương. Vỏ bánh xèo được làm bằng bột gạo, bao bọc rất nhiều nhân bên trong như tôm, thịt, giá đỗ, mực. Mùi thơm của bánh nghi ngút hòa quyện với vị thơm ngọt của tôm và mực thật kích thích vị giác làm sao. Không như những nơi khác, bánh xèo ở Tuy Hoà rất dày và nhiều nhân nên sẽ rất nhanh các du khách sẽ no căng bụng. Giá của một chiếc bánh giao động khoảng 10.000 VNĐ, vô cùng hợp túi tiền và xứng đáng để trải nghiệm.
Địa chỉ tham khảo:
- Số 25/6 Chu Mạnh Trinh, Tp. Tuy Hòa.
- Số 20, đường Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa

 

3. Bánh hỏi lòng heo


Một phần bánh hỏi lòng heo 
 

Đây chính là đứa con tinh thần của người dân Tuy Hoà. Bánh hỏi được làm làm từ chính bột gạo, với cách chế biến công phu và khéo léo rồi đem đi hấp cách thủy để làm chín. Loại bánh này ăn kèm với lòng heo hoặc thịt nướng, chấm thêm cùng nước mắm pha chua chua ngọt ngọt. Miếng bánh khi đưa vào trong miệng sẽ thơm đậm mùi gạo và không hề bị khô. Chỉ với 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ là bạn có thể check-in và ăn thử ngay món ăn này.
Địa chỉ tham khảo:
- Quán Hoà Đa.
- Quán bà Năm Phú Thọ.

 

4. Mắt cá ngừ đại dương


Mắt cá ngừ đại dương – món ăn mới lạ vùng biển Phú Yên
 

Khi nghe tên món ăn, chắc hẳn du khách cũng đã cảm thấy rất tò mò. Và chỉ đến Tuy Hoà thì mới được thưởng thức món đặc sản mắt cá ngừ đại dương mà không nơi nào khác có được. Mắt cá ngừ được chế biến sạch sẽ, tẩm ướp gia vị và cho vào một hũ nhỏ để nấu chín. Mới lạ ở chỗ là mắt cá được hầm cùng với các nguyên liệu thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử,..và một ít rau củ để tạo ra món ăn thật đẹp mắt. Khi cảm nhận hương vị của món này, vị giác sẽ không bị mùi thuốc bắc lấn át mà sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh, dễ chịu của mắt cá ngừ đại dương. Giá của món ăn cũng khá hợp lý, cũng chỉ từ 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ.
Địa chỉ tham khảo:
- Quán Bà Tám.
- Quán Sơn Cầu Gỗ.

>>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch tại Phú Yên

 

Nên ở khách sạn nào tại Tuy Hòa?

Sau khi thăm thú những địa điểm nổi tiếng và thưởng thức nền ẩm thực đặc sặc của Tuy Hòa, chắc hẳn ai cũng sẽ muốn được nghỉ ngơi thư giãn tại một nơi đầy đủ tiện nghi, phục hồi sức khỏe cho một chuyến đi lành mạnh. Tùy vào thời gian và lịch trình riêng mà bạn có thể chọn cho mình địa điểm khách sạn phù hợp nhất. Nhưng nếu còn đang băn khoăn nên ở khách sạn nào tại Tuy Hòa thì chắc chắn Đắc Tín Luxury Hotel sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn khi du lịch hoặc công tác ở nơi đây.
Khách sạn Đắc Tín Luxury là một khách sạn đạt chuẩn 3 sao được xây dựng dọc bờ biển Tuy Hòa, thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi, cùng nhiều dịch vụ phù hợp với nhiều khách hàng. Với không gian thoáng đãng, du khách sẽ được tận hưởng và thư giãn trọn vẹn kỳ nghỉ cùng gia đình, là nơi dừng chân thích hợp cho những chuyến công tác hay du lịch dài ngày.


Vị trí

Địa chỉ của khách sạn Đắc Tín là 188-190 Hùng Vương, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên. Từ đây du khách có thể thuận tiện tham quan quảng trường Một Tháng Tư, cầu Hùng Vương và đi bộ ra bãi biển trung tâm chỉ mất 10 đến 15 phút. Có thể nói khách sạn này có ưu điểm lớn là nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới những địa điểm mong muốn sẽ vô cùng dễ dàng


Giá cả


Hình minh họa một phòng tiêu biểu của khách sạn Đắc Tín 

 

Tại đây có đến 5 loại phòng với các mức giá ưu đãi để du khách có thể thoải mái lựa chọn bao gồm:
- Phòng giường đôi: 480.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng hai giường đơn:  560.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng ba người:  640.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng deluxe giường đôi có ban công: 720.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng 4 người có ban công: 960.000 VNĐ/đêm. 

Các phòng đều được trang trí theo tông trắng phong cách châu Âu sang trọng, có giường nằm thoải mái, tủ quần áo và được trang bị wifi tốc độ mạnh. Điều đặc biệt là nhà vệ sinh có diện tích rộng rãi, được trang bị gương cỡ lớn, vòi sen phun mưa, khăn tắm, xà bông, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng hoàn toàn miễn phí.


Dịch vụ


Quầy lễ tân và sảnh chờ của khách sạn

Đắc Tín Luxury Hotel tự hào sở hữu những dịch vụ tiện ích đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khi nghỉ ngơi tại đây:
- Nhà hàng, dịch vụ lễ tân phục vụ 24/24.
- Dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp.
- Phục vụ bữa sáng phong cách buffet.
- Cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lịch sự, nhiệt tình.
- Thường xuyên có những ưu đãi giảm giá.
- Trang bị hệ thống an ninh cao cấp và hệ thống chống ồn.

>>> Xem thêm: 3 ngày trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách sạn Đắc Tín

 

Có thể nói rằng điều làm nên sự khác biệt của Đắc Tín Hotel không hoàn toàn chỉ ở phòng ốc tiện nghi, vẻ đẹp sang trọng toát lên từ lối thiết kế tối giản mà còn là đội ngũ nhân viên chu đáo, tận tình, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. Walt Disney - ông chủ của Công ty Walt Disney từng nói: “Hãy làm thật tốt những gì bạn có thể, khách hàng sẽ quay lại cùng với bạn của họ”. Khách sạn Đắc Tín Luxury đã và đang tin tưởng hoạt động theo phương châm này.

 

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã biết được khi đi du lịch thì nên ăn gì, ở khách sạn nào tại Tuy Hòa Phú Yên. Nếu có nhu cầu được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0257 3689999.