Phân biệt các loại dịch vụ lưu trú phổ biến nhất

21 Tháng 07

Phân biệt các loại dịch vụ lưu trú phổ biến nhất

Bạn là một người đam mê du lịch, thích khám phá nhiều nơi mới lạ? Hay là một người thường xuyên đi công tác? Vậy bạn đã hiểu rõ, phân biệt được các loại dịch vụ lưu trú hay chưa? Ngay sau đây cùng tìm hiểu các loại hình dịch vụ lưu trú phổ biến hiện nay nhé.

 

Dịch vụ lưu trú là gì?

Dịch vụ lưu trú là hoạt động kinh doanh lưu trú ngắn hạn và dài hạn phục vụ cho những người thường xuyên đi công tác, đi du lịch cùng gia đình hay những du khách cần tìm một nơi để nghỉ ngơi giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra còn kinh doanh loại hình dịch vụ lưu trú dài hạn cho sinh viên, cho người đi làm, người lao động.


Dịch vụ lưu trú hiện nay đang là một ngành dịch vụ rất có tiềm năng, đầy hấp dẫn lại vô cùng cần thiết và quan trọng. Không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách hàng mà hoạt động kinh doanh này còn phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí cho khách du lịch.

>>> Xem thêm: Dịch vụ lưu trú tại mỗi khách sạn có thực sự giống nhau?

 

Các loại dịch vụ lưu trú

HOMESTAY


Hình ảnh minh họa homestay

Khi nhắc đến homestay thì mọi người chắc hẳn cũng biết đây là loại dịch vụ lưu trú gì rồi đúng không? Nó đang rất phổ biến vì đây là loại hình du lịch phù hợp cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm văn hóa tại một vùng đất mới. Nó được hiểu như bạn sẽ lưu trú trong một căn nhà bình thường tại địa phương khi đi du lịch hay đi công tác. Trong đó là một không gian đầy đủ, tiện nghi nhưng sẽ không có nhân viên và người phục vụ. Bạn sẽ được tự hòa mình tự trải nghiệm chân thực đời sống sinh hoạt từ dọn dẹp đến nấu ăn. 


HOTEL


Hình ảnh minh họa hotel

 

Hotel là một công trình kiến trúc kiên cố, hiện đại với nhiều lầu, nhiều tầng, mỗi tầng với nhiều phòng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng hiện đại, mới tiện nghi phú hợp với nhu cầu của du khách khi đi nghỉ dưỡng. Đây là một trong các loại dịch vụ lưu trú được nhân viên phục vụ đầy đủ và đạt chất lượng tốt nhất nhưng giá cả lại mắc hơn so với các loại hình khác.


Tùy theo mức độ tiện nghi và chất lượng mà mỗi khách sạn đáp ứng được mà đưa đánh giá từ 1 sao đến 5 sao dựa theo tiêu chuẩn VTOS. Và mỗi khách sạn sẽ được đưa ra nhiều loại phòng khác nhau từ phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 người đến phòng 4 người tùy mỗi phòng mà mức giá sẽ khác nhau. Ngoài ra trong hotel còn tích hợp các dịch vụ giải trí khác như: phòng họp, phòng tập gym, hồ bơi, bar và nhà hàng.

 

MOTEL


Hình ảnh minh họa motel

Là một trong các loại dịch vụ lưu trú đơn giản có quy mô khá nhỏ thường được xây dựng ngay trên đường quốc lộ. Loại hình này dành cho những khách vãng lai dọc đường như khách chạy xe tải hay đi phượt mệt cần chỗ nghỉ dưỡng tạm thời qua đêm. Motel cũng có nhiều tầng với nhiều phòng ngủ, có chỗ để xe mô tô, xe máy, ô tô ở trước cửa như hotel nhưng giá sẽ rẻ hơn vì không đầy đủ tiện nghi như hotel. Dịch vụ lưu trú này chủ yếu phục vụ cho du khách ở lại ngắn hạn, chỉ vào ở ban đêm và sẽ đi sớm vào hôm sau.

 

VILLA


Hình ảnh minh họa villa

Đây là một trong các loại dịch vụ lưu trú khá đắt đỏ được giới trẻ có điều kiện khá yêu thích. Villa được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn và cách biệt với xung quanh. Đây là một khu nhà thường được xây dựng trong các khu resort, nghỉ dưỡng có quy mô lớn được đầu từ kỹ lưỡng với thiết kế sang trọng, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời còn sở hữu một không gian thoáng mát. Villa có đầy đủ các thiết bị tiện nghi sang trọng đáp ứng cho nhu cầu nghỉ dưỡng như ăn uống, giải trí, thăm quan của du khách.

 

BUNGALOW


Hình ảnh minh họa bungalow

Với yêu cầu diện tích tương đối lớn nên việc xây dựng bungalow thường xuất hiện ở các khu nghỉ dưỡng ven biển như: Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên… Bungalow được mọi người biết đến như là nhà gỗ nhưng nay đa dạng hơn có nhà mây, tre, nứa,.. Bungalow cũng đầy đủ các tiện nghi để đáp ứng nhu cầu du khách như có phòng tiếp khách dành cho khách công tác hay chỗ để đồ, phòng ngủ, phòng xông hơi,...

 

FARMSTAY

Đây là một trong các loại dịch vụ lưu trú khá mới mẻ ở Việt Nam kiểu du lịch kết hợp giữa nông trại với nghỉ dưỡng phù hợp cho những ai yêu thích khám phá tự nhiên, văn hóa và trải nghiệm với thiên nhiên, trực tiếp làm những hoạt động nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho những gia đình muốn con nhỏ biết việc quý trọng môi trường, thiên nhiên và tầm quan trọng của nông nghiệp.

Farmstay tiềm ẩn nguy cơ giống condotel nếu không ngăn chặn sớm
Hình ảnh minh họa farmstay

 

>>> Xem thêm: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn tại Phú yên

 

Trên đây là các loại dịch vụ lưu trú được nhiều người biết đến và trải nghiệm nhiều nhất. Nếu bạn muốn trải nghiệm về dịch vụ của các loại hình du lịch trên thì hãy đến ngay với khách sạn Đắc Tín chúng tôi sẽ góp phần giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm nhiều niềm vui.