Điểm danh những khu du lịch hoang dã nổi tiếng ở Phú Yên

29 Tháng 07

Điểm danh những khu du lịch hoang dã nổi tiếng ở Phú Yên

Nổi tiếng và trở thành địa điểm du lịch thu hút miền Trung với bộ phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, Phú Yên ngày càng được nhiều du khách ghé thăm. 

Người dân nơi đây còn gọi Phú Yên bằng cái tên triều mến, ngọt ngào là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Ở Phú Yên chưa có sự khai phá quá nhiều từ con người, nên những cảnh đẹp ở đây vẫn giữ được nét tự nhiên, hoang sơ vốn có của biển cả và đất trời. Hãy đến du lịch tại Phú Yên dù chỉ một lần, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hùng vĩ, sơn thủy hữu tình nơi đây. 
 

Cùng Đắc Tín khám phá các tọa độ du lịch hoang dã cho chuyến đi của bạn thêm thú vị nhé!!!
 

Hòn Yến - Khu du lịch hoang dã Phú Yên

Hòn Yến có lẽ là 1 trong những bờ biển xinh đẹp nhất vùng Nam Trung Bộ, địa điểm này nằm tại thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 20km, nơi đây đã thu hút một lượng "fans”đông đảo của biển cả đến ghé thăm mỗi năm.
 

hon-yen-phu-yen
 

Bạn có từng thắc mắc tại sao nơi đây lại có địa danh là Hòn Yến không? Thời gian trước, nơi này từng được biết tới là nơi lưu trú của rất nhiều chim Yến đến làm tổ, nhưng bởi con người không biết gìn giữ đúng cách nên chúng dần rời đi. Để gợi nhớ kỉ niệm đẹp ấy, người dân nơi đây đã đặt tên cho hòn đảo này là Hòn Yến.
 

hon-yen-phu-yen
 

hon-yen-phu-yen
Có thể chiêm ngưỡng san hô vào thời điểm thủy triều rút cạn
 

Hòn Yến được thiên nhiên cực kì ưu ái khi sở hữu một bờ cát trắng mịn trải dài cùng nước biển xanh ngắt với những hòn đảo nhỏ nhấp nhô nữa. Để không bỏ lỡ cảnh quan tuyệt đẹp như thế, bạn nên Hòn Yến vào những buổi chiều đầu tháng hoặc giữa tháng âm lịch là tuyệt nhất, bởi thời điểm này thủy triều đã rút nên những hòn đá to nhỏ hiện ra nhấp nhô rất đẹp.
 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch ăn ngon, ở khách sạn gần sân bay Tuy Hòa rẻ đẹp
 

Kè chắn sóng Xóm Rớ - Khu du lịch hoang dã Phú Yên

Địa điểm nằm tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, khi đến, bạn sẽ thấy những tảng đá bê tông nằm chìm dưới nước biển xanh mát mọc lên từng đám rêu xanh óng ánh, cảnh quang không những hút hồn rất nhiều du khách mà những người dân bản địa cũng rất mê mẫn. 
 

ke-chan-song-xom-ro-phu-yen
 

Theo những người dân địa phương cho biết, khi thành phố thi công công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua Xóm Rớ, những tảng bê tông vuông vức này được đưa xuống biển để chắn sóng, nhưng sau một thời gian chúng đã sinh ra rêu xanh và cứ lớn dần lên, nhờ đó mà một địa điểm tham quan ở Phú Yên ra đời.
 

ke-chan-song-xom-ro-phu-yen
 

Loại rêu này mang một màu xanh ngắt hút mắt, cọng rêu khá dài và bám rất chắc vào đá, nằm nửa nổi, nửa chìm trong nước. Đến khi thủy triều xuống, những đám rêu ló dạng rõ hơn nằm phơi mình trong nắng, màu của chúng ánh bạc lên đẹp vô cùng.
 

Cảnh đẹp ở đây không thể diển tả hết bằng lời được, phải tận mắt chứng kiến bạn mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nó. Kè chắn sóng Xóm Rớ chẳng cần dãy nhà cao tầng, khu nghỉ sang trọng hay những hàng quán tấp nập cũng đủ chinh phục người lữ khách ngang qua.
 

Nhất Tự Sơn - Khu du lịch hoang dã Phú Yên

Địa điểm này tọa lạc tại xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 50km về phía bắc, hòn đảo này được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh Xuân Đài.
 

Bắt nguồn từ việc đảo có thế nằm giống như chữ "Nhất" trong tiếng Hán, nên đảo có tên gọi là Nhất Tự Sơn.
 

dao-nhat-tu-son-phu-yen
 

Điều tạo nên sự độc đáo của Nhất Tự Sơn đó chính là con đường đất có thể đi bộ ra đảo, con đường này nằm chìm dưới làn nước và chỉ hé lộ ra khi thủy triều rút xuống tạo nên một tác phẩm tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng, nối giữa bờ biển và hòn đảo lại với nhau.
 

Mực nước biển cao nhất tại con đường này chỉ đến đầu gối thôi nên các bạn yên tâm nhé, lúc thủy triều xuống có thể chạy xe qua được. Phía bên đảo sẽ là một khu du lịch rừng nguyên sinh phong phú để cho bạn thỏa sức khám phá.
 

dao-nhat-tu-son-phu-yen
 

>>> Xem thêm: Top 3 khách sạn 3 sao tại tuy hòa phú yên được đánh giá tốt nhất 2021
 

Cao nguyên Vân Hòa - Khu du lịch hoang dã Phú Yên

Ở cao nguyên Vân Hòa có độ cao trên 400m, được xem như nóc nhà của Phú Yên, có vẻ đẹp rất bình dị và khác biệt. Vân Hòa làm đắm say lòng người không chỉ bởi không gian bao la màu xanh bất tận của núi đồi, khí hậu mát mẻ trong lành của “một Đà Lạt thu nhỏ”, mà còn có những món ăn dân dã, bình dị độc đáo mang đậm nét đặc trưng nơi này.
 

cao-nguyen-van-hoa-phu-yen
Cao nguyên Vân Hòa được mọi người ví von như một Đà Lạt thu nhỏ tại Phú Yên
 

Địa điểm cách thành phố Tuy Hòa khoảng chừng 25 km về hướng Tây Bắc, đường đi rộng rãi, đẹp mắt với những con dốc chữ U ấn tượng.
 

cao-nguyen-van-hoa-phu-yen
Những cung đường tuyệt vời cho bạn hòa mình vào thiên nhiên núi đồi
 

Địa điểm này giúp bạn thư giãn, bình yên khi trốn xa sự ồn ào xa hoa của phố thị, Tại đây bạn có thể đi tìm hiểu các di tích lịch sử nổi tiếng như Nhà thờ Bác Hồ, Hội trường Mùa Xuân, Địa đạo Gò Thì Thùng. Hoặc bạn khám phá các nông trại trồng rau xanh thủy canh, vườn hoa bốn mùa, vườn trái đỏ. Đặc biệt là thưởng thức các món đặc sản Vân Hòa được lòng du khách như bò một nắng, muối kiến vàng, gà nấu lá dít, măng rừng, gạo rẫy,…
 

vuon-do-dac-san-cao-nguyen-van-hoa-phu-yen
Vườn đỏ hấp dẫn nhiều du khách vào mùa thu
 

bua-com-dac-san-cao-nguyen-van-hoa-phu-yen
Bữa cơm đậm chất Cao nguyên Vân Hòa
 

Vùng đất xứ Nẫu này còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn đấy. Hãy dành thời gian của mình để đến khám phá vùng đất mới, con người mới bạn sẽ có được nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa hơn.
 

Đến khám phá Phú Yên ắt hẳn bạn cũng sẽ tìm cho mình một nơi nghỉ chân thoải mái. Và Đắc Tín Luxury Hotel sẽ là nơi hoàn toàn phù hợp với bạn, dù bạn có đi một mình, đi theo nhóm bạn, hay gia đình thì tại đây bạn sẽ được tận hưởng nhiều ưu đãi, với không gian thoải mái nhất.
 

>>> Xem thêm thông tin liên hệ tư vấn Đắc Tín Luxury Hotel