Quá trình mua gói dịch vụ lưu trú bạn nên biết

28 Tháng 07

Quá trình mua gói dịch vụ lưu trú bạn nên biết

Dịch vụ lưu trú là gì?

Dịch vụ lưu trú là các hoạt động kinh doanh nhằm cung cấp cơ sở lưu trú ngắn và dài hạn. Loại hình này được phục vụ cho những người thường xuyên đi công tác hay đi du lịch nhiều ngày và cần nơi ăn uống và nghỉ ngơi nghỉ ngắn hạn lẫn những người có nhu cầu lưu trú dài hạn như sinh viên hay những người lao động. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh còn cung cấp thêm tiện ích khác như ăn uống, vui chơi giải trí…

 

>>> Xem thêm: Bí quyết chọn nơi cung cấp dịch vụ lưu trú và ăn uống tốt 

 

Quá trình mua gói dịch vụ lưu trú của các loại dịch vụ

Ở các loại hình lưu trú sẽ có những điểm khác nhau về quá trình mua gói dịch vụ lưu trú. Qua bài viết dưới đây Đắc Tín sẽ giới thiệu cho bạn về hai loại hình phổ biến nhất hiện nay mà các khách du lịch ưa chuộng.

 

Quá trình mua gói dịch vụ lưu trú Homestay

Ở loại hình lưu trú homestay thì quá trình mua gói dịch vụ lưu trú khá đơn giản nên bạn có thể dễ thực hiện các thủ tục.
 

- Bạn có thể đặt phòng trước để thuận tiện hơn khi làm các thủ tục nhận phòng và tránh được tình trạng hết phòng. 
 

- Đặt phòng nhanh chóng và đơn giản thông qua một trong ba cách sau đây: Gọi điện trực tiếp vào số hotline được cung cấp ở phần thông tin, nhắn tin trên Fanpage hoặc có thể đăng ký qua form đăng ký được homestay cung cấp.
 

- Làm các thủ tục thuê trọn gói đơn giản, bạn sẽ được cho một mã nhà hoặc chìa khoá và ra vào tự do và tuỳ ý sử dụng căn hộ đó trong thời gian thuê.
 

- Check in và check out theo giờ mình yêu cầu và không cần phải cố định như khung giờ của những khách sạn.
 

- Nếu thuê theo tháng thì bạn có thể không cần đặt cọc trước (tuỳ theo homestay).
 

- Bạn có thể ở cùng với cả gia đình hay nhóm bạn và linh hoạt được về số lượng người ở tuy nhiên ở một số homestay sẽ quy định không được vượt quá 4 người và hơn hết trong những căn hộ này đều được thiết kế theo từng phong cách riêng, được trang trí đẹp mắt và rất có gu thẩm mỹ.
 

- Loại hình này được thuê theo giờ, ngày, tuần, tháng lẻ và tuỳ thuộc vào thời gian cho công việc hay những chuyến đi chơi.
 

- Các trang thiết bị đều được trang bị tiện nghi hiện đại, nội thất đồ dùng đầy đủ để sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thoải mái.
 

- Ở một số homestay, nếu bạn có nhu cầu muốn tổ chức những bữa tiệc nhỏ cùng với gia đình hay nhóm bạn thì có thể liên hệ trực tiếp với quản lý homestay để được tư vấn tốt nhất.
 

- Chi phí một đêm nghỉ sẽ khác nhau vì mức giá chủ nhà quy định tùy theo từng khu vực sẽ được áp dụng là khác nhau. Tuy nhiên, các dịch vụ cho thuê homestay hiện nay thường mức chi phí trung bình hiện vào khoảng 1 triệu/ đêm cho 1 căn cho 2 người hay khoảng 2 triệu/đêm cho 1 nhóm bạn, gia đình (khoảng 4 người).

 


Loại hình lưu trú Homestay

 

Quá trình mua gói dịch vụ lưu trú Hotel

- Tương tự như quá trình mua gói dịch vụ của loại hình homestay, loại hình lưu trú hotel bạn có thể đặt phòng trước để tránh được tình trạng hết phòng cho chuyến du lịch của mình bằng cách đặt phòng qua các trang web du lịch, qua Fanpage, trên chính website khách sạn,...
 

- ​​​​​​​Trong gói dịch vụ lưu trú tại khách sạn, bạn sẽ được cung cấp một số dịch vụ đi kèm miễn phí (tuỳ các khách sạn khác nhau) như dịch vụ đưa đón sân bay, cung cấp chỗ để xe, dịch vụ phòng,...
 

- ​​​​​​​Làm các thủ tục check in và check out đơn giản, với nhiều hình thức thanh toán để thuận tiên hơn cho khách hàng.
 

- ​​​​​​​Có nhiều loại phòng khác nhau dành cho các cặp đôi, phòng dành cho gia đình khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người.
 

- ​​​​​​​Ở mỗi khách sạn sẽ được trang bị các thiết bị cho khách hàng sử dụng như máy sấy tóc, tủ lạnh, tủ quần áo,...
 

- ​​​​​​​Tùy theo số sao của mỗi khách sạn nên những tiêu chuẩn phòng và giá phòng cũng sẽ khác nhau.

 


Loại hình lưu trú Hotel

​​​​​​​

Trên đây Đắc Tín đã giới thiệu về quá trình mua gói dịch vụ lưu trú của hai loại dịch vụ lưu trú phổ biến hiện nay. Qua đó, bạn có thể lựa chọn cho mình và gia đình loại hình lưu trú phù hợp nhất.

 

>>> Xem thêm: Phân biệt các loại dịch vụ lưu trú phổ biến nhất