Top 6 các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên

20 Tháng 07

Top 6 các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên

Phú Yên nổi tiếng được mệnh danh là vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” với vẻ đẹp và phong cảnh yên bình nên thơ đến ngỡ ngàng. Trong khoảng thời gian gần đây, Phú Yên trở thành địa điểm được đông đảo khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Dưới đây Đắc Tín sẽ bật mí cho bạn top 6 các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên được du khách bình chọn là hấp dẫn nhất và đáng đi nhất.
 

Đầm Ô Loan 

Dẫn đầu trong danh sách các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên là Đầm Ô Loan. Đầm Ô Loan là một địa điểm nổi tiếng xuất hiện đã từ lâu tại Phú Yên, cách thành phố Tuy Hoà 22km. Đầm Ô Loan có diện tích rộng lớn lên đến 1200 ha. Đặc biệt khi bạn đứng từ Đèo Quán Cau nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy hiên ra toàn bộ khung cảnh đầm như là một con phượng hoàng đang xoè đôi cánh hết sức lộng lẫy. Đầm Ô Loan vào thời điểm đẹp nhất chính là lúc chiều tàn, khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn và yên bình khác xa so với những xô bồ ở phố thị.

 

Đầm Ô Loan là một đầm nước nằm ở cận biển nên các món ăn, hải sản ở đây cũng không thua kém gì những đặc sản biển tại các vùng khác. Đặc biệt món ăn nổi tiếng đánh dấu tên tuổi của Đầm Ô Loan chính là cua Ô Loan. Bạn cứ tưởng tượng vào mùa hè nóng nực được ngồi ở đầm và thưởng thức hải sản thì còn gì bằng đúng không nào.


Đầm Ô Loan top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên 


Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ là địa điểm thứ hai nằm trong top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên. Tuy là một địa điểm mới nổi lên gần đây trong đầu năm nay nhưng kè chắn sóng Xóm Rớ lại thu hút khách du lịch đến bất ngờ. Kè chắn được bao phủ bởi một lớp rêu xanh tạo nên một quang cảnh tuyệt vời. Khi thuỷ triều xuống những kè xung quanh nổi lên xanh mướt dưới ánh sáng mặt trời, những người đam mê chụp ảnh không nên bỏ qua địa điểm này. Để đến được kè chắn sóng chúng ta đi từ trung tâm thành phố, qua khỏi cầu Hùng Vương đến cột đèn xanh đỏ thì rẽ trái, chạy một đoạn nữa là đến Xóm Rớ. 

 

Cầu Ông Cọp

Cây cầu này có nhiều tên gọi khác như là cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An. Cầu Ông Cọp nằm trong top 6 các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên. Được mệnh danh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Tuy chỉ là một cây cầu mang dáng vẻ mộc mạc đơn sơ và bình dị nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ để tạo nên một background chụp hình đầy mê hoặc và mang đậm phong cách thiên nhiên. 


>>> Xem thêm: ĐẶT CHÂN ĐẾN CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở PHÚ YÊN

 

Đảo Nhất Tự Sơn

Đây là địa điểm thích hợp cho những ai thích ngắm biển. Đây là địa điểm nổi tiếng nằm trong top những địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên. Nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ với làn nước trong xanh. Sở hữu con đường đi xuyên biển mang đến cảm giác đứng ở biển đầy thích thú và sợ hãi. Khi đến phú Yên để về đảo Nhất Tự Sơn bạn chỉ cần thuê xe máy từ thành phố Tuy Hoà chạy theo hướng bắc khoảng 50km bạn sẽ đến nơi.

dao-nhat-tu-son-phu-yen
Đảo Nhất Tự Sơn top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên


Núi Ông

Địa điểm tiếp theo nằm trong top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên là Núi Ông. Một trong những tên gọi khác của núi Ông là Núi Đá Bia hay còn gọi là Thạch Bi Sơn. Nơi đây tái hiện khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một cái bia đá lớn nằm nổi bật giữa non nước xanh mát. 


>>> Xem thêm: Các thông tin về khách sạn ở Phú Yên 

Đập Đồng Cam 

Địa điểm cuối cùng xuất hiện trong danh sách top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên. Với chiều dài lên đến 688m gồm 2 kênh lớn là kênh chính bắc và kênh chính nam mang lại vùng nước tưới tiêu cho cả vùng Tuy Hoà rộng lớn. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà nó còn là địa điểm du lịch nổi tiếng thú hút hàng nghìn khách du lịch hàng năm. Đặc biệt là mùa lễ hội vào ngày mùng 8 tết. nhằm xây dựng những người đã xây dựng nên ngôi đập cũng là dịp để du khách du ngoạn xuân.


Đập Đồng Cam top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên 

 

Trên đây là top các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên, Đắc Tín hy vọng rằng với những gợi ý nho nhỏ này có thể cung cấp cho quý khách một chuyến đi đến Phú Yên đầy trải nghiệm.