Những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà bạn bắt buộc phải ghé qua một lần

02 Tháng 08

Những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà bạn bắt buộc phải ghé qua một lần

Phú Yên là một trong những thành phố du lịch được ghé thăm nhiều trong những năm trở lại đây nhờ những địa điểm du lịch mang nét hoang sơ của nơi này.  Mỗi du khách khi đến đây sẽ có cảm giác như được hòa mình cùng thiên nhiên. Sau đây là những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà Đắc Tín nghĩ rằng mỗi vị khách đều phải ghé thăm.

 

Tháp Nhạn - Núi Nhạn

Đây là địa điểm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa – tỉnh Phú Yên chỉ 3km nên du khách có thể dễ dàng đến nơi này với nhiều hình thức khác nhau. Du khách có thể tham quan tháp Nhạn từ 6h30 sáng cho đến 23h hàng ngày. Đặc biệt, nơi này không có phí vào cổng, bạn có thể thoải mái tham quan thỏa thích mà không tốn bất chứ khoản tiền nào.
 


Tháp Nhạn nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa - Phú Yên

 

Khi tham quan địa điểm du lịch này bạn nên đến vào giờ chiều và tối vì khi này thời tiết tương đối mát mẻ hơn, bầu trời trong xanh sẽ giúp bạn tạo được một bức hình đẹp hơn. Ngoài ra, bạn có thể chờ đợi để bắt được khoảnh khắc bầu trời hoành hôn tím hồng trên đỉnh tháp tuyệt đẹp vào buổi chiều tà. Đó cũng là lúc các quán xá được bày bán dưới chân núi, bạn có thể thưởng thức những món đặc sản ở đây.
 

>>> Xem thêm: Điểm vui chơi quanh Đắc Tín Luxury Hotel - Khách sạn gần biển


Quảng trường Nghinh Phong

Mặc dù quảng trường này mới hoàn thành xây dựng vào thời gian gần đây, nhưng nó vẫn thu hút được một lượng lớn du khách và người dân địa phương đến đây tham quan và check-in. Với cảm hứng thiết kế từ gành đá đĩa, các khối đá xếp chồng cao thấp như những tòa nhà cao tầng hiện đại liền kề nhau.
 


Tháp Nghinh Phong - địa điểm "hot trend" tại Phú Yên

 

Quảng trường Nghinh Phong nằm ngay bên bờ biển trung tâm thành phố Tuy Hòa nên các du khách khi đến đây vẫn luôn dành một ít thời gian ghé qua và chụp một bức hình lưu niệm. Đồng thời những vị khách có thể trực tiếp xuống bãi biển gần đó để vui chơi.


>>> Xem thêm: Bật mí bí quyết chọn khách sạn tại Tuy Hòa - Phú Yên

 

Gành đá đĩa

Mỗi vị khách khi đến với Phú Yên thì sẽ đều nghe đến gành đá đĩa. Tuy địa điểm du lịch này có thu phí vào cổng nhưng việc này cũng không ngăn cản người người muốn đến tham quan nơi này. Những khối đá hoàn toàn tự nhiên với nhiều hình thù khác biệt, không có sự giúp sức của con người nhưng lại được xếp cực kỳ ngay ngắn, thẳng hàng lại vừa vặn tựa như một chiếc tổ ong bên bờ biển. 

 


Gành đá đĩa - tổ ong khổng lồ trên biển

 

Hải đăng Gành Đèn

Ngọn hải đăng với hai màu trắng đỏ nổi bật nằm trên mỏm đá cao màu vàng đất là một địa điểm du lịch rất nhiều du khách yêu thích. Nhìn từ dưới chân núi, ngọn hải đăng này như mang những vị khách lạc vào một đất nước xa lạ, tựa như ngọn hải đăng nổi tiếng khắp thế giới phiên bản thu nhỏ. Ngọn hải đăng này rất gần gành đá đĩa, nên nếu bạn có cơ hội đến gành đá đĩa tham quan thì đừng ngại gì mà không ghé thăm nơi này nhé.

 


Hải đăng Gành Đèn nổi tiếng ở Phú Yên

 

Nhà thờ Mằng Lăng

Nếu như bạn là một tín đồ săn ảnh thì nhà thờ cổ này là một địa điểm du lịch không thể nào bỏ qua. Đây là nhà thờ cổ nhất Phú Yên với 120 năm tuổi. Nhà thờ cổ này được xây dựng trên một khuôn viên rộng 5.000 m2 với lối thiết kế Gothic đặc trưng của người châu  u vào thế kỷ 19. Được xây dựng hoàn toàn bằng đá, màu xám của nhà thờ qua năm tháng càng nó vẻ cổ kính và huyền bí hơn. 

 


Nhà thờ Mằng Lăng mang vẻ đẹp cổ kính đầy bí ẩn

 
Vũng Rô – Núi Đá Bia


Vịnh Vũng Rô - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Là vùng vịnh ranh giới giữa Khánh Hòa và Phú Yên, vịnh Vũng Rô được bao bọc bởi 3 dãy nũi cao và 12 bãi nhỏ xung quanh. Đây là địa điểm tư nhiên chưa được khai phá nên làn nước ở đây vẫn giữ được màu xanh ngọc như một chiếc gương lớn giữa khung cảnh bao la bát ngàn cây cỏ và núi rừng. Bởi lẽ đó nên các sinh vật biển như cá tôm, hải sản và có cả những rặng san hô dưới đáy phát triển rất đa dạng và độc đáo. Đến địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên biển cùng các ngư dân địa phương, được thả hồn theo gió và ngắm khung cảnh của Phú Yên trên đỉnh núi Đá Bia.


>>> Xem thêm: Du lịch Tuy Hòa - Phú Yên nên ăn gì, ở đâu?
 

Nếu bạn là một người yêu vẻ đẹp của biển thì trên đây là tổng hợp 6 địa điểm du lịch ở Phú Yên mà mỗi du khách đến đây không thể bỏ lỡ. Hãy cân nhắc những nơi này trong lịch trình vui chơi của bạn nhé.