Đi du lịch nên ở homestay hay khách sạn?

28 Tháng 07

Đi du lịch nên ở homestay hay khách sạn?

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, ngày càng nhiều các loại hình lưu trú được ra đời và hoàn thiện. Trong đó, khách sạn và homestay chính là hai loại hình phổ biến, được khách du lịch ưa chuộng nhất. Bài viết dưới đây sẽ phân tích kỹ hơn về hai loại hình lưu trú này, mong sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Đi du lịch nên ở homestay hay khách sạn?” Hãy chú ý đón xem nhé!

 

Tổng quan về hai loại hình lưu trú phổ biến nhất tại Việt Nam

Homestay

Đây là hình thức cho thuê phòng tại chính ngôi nhà của người dân địa phương. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm lối sinh hoạt, ăn uống cùng với chủ nhà như một gia đình. Điểm khiến homestay trở nên đặc biệt đó chính là yếu tố con người. Các chủ nhà sẽ đón tiếp bạn bằng tất cả sự thân thiện, niềm nở theo một cách rất riêng. Hay nói cách khác khi đã gia nhập vào “nhà” bạn sẽ được đối xử như một thành viên trong gia đình. Kiểu lưu trú này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như chỉ chuyển đến sinh sống tại một nơi mới, không quá lạ lẫm mà vẫn mang tới cảm giác thú vị và hào hứng. 

 


Hình minh họa homestay

 

Ngành dịch vụ lưu trú hiện nay đang chứng kiến sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của homestay. Hầu khắp các điểm du lịch nổi tiếng, loại hình dịch vụ lưu trú này đều phát triển và đang ngày càng chiếm ưu thế. 

 

Lý giải cho sự nổi tiếng ấy là vì homestay rất được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt với những tín đồ của du lịch phượt. Chính bởi vì sự cởi mở và gần gũi của loại hình này, tạo cho khách du lịch nhiều cơ hội tìm hiểu về văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, các homestay thường có phong cách thiết kế rất độc đáo, đầy sáng tạo, khác hẳn với không gian kiểu khuôn mẫu. Về giá cả ở homestay sẽ khá bình dân và dễ chịu, hợp túi tiền với nhiều người trẻ. 

 

Tuy nhiên, loại hình lưu trú này cũng có một vài nhược điểm như sau:
- Không được dọn dẹp thường xuyên trong thời gian ở, cũng như cung cấp, thay mới các vật dụng trong lúc đó.
- Nhiều homestay chỉ có khu vệ sinh chung, khá bất tiện
- Hệ thống cách âm không được chú trọng.
- Các homestay có view đẹp thì thường ở khá xa trung tâm và các địa điểm du lịch.
- Phong cách tự phục vụ mọi thứ.

 

Khách sạn

Khách sạn là cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có cấu trúc xây dựng nhiều tầng với nhiều phòng nghỉ, đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống và cung cấp đầy đủ các dịch vụ giải trí, vui chơi từ bình dân đến cao cấp.

 

Dịch vụ lưu trú này từ trước đến nay vẫn luôn được các du khách ưu ái khi đi du lịch. Với đa dạng các bậc chất lượng từ bình dân đến hạng sang, các thiết kế kiến trúc sang trọng, độc đáo và cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng xa xỉ, mới lạ. 

 


Hình minhh họa khách sạn

 

Khi ở khách sạn, chắc chắn bạn sẽ được quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ 24/24 bởi đội ngũ nhân viên ở nơi đó. Địa điểm này được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng, từ dân văn phòng muốn nghỉ dưỡng, đến những gia đình lâu lâu mới có dịp du lịch cùng nhau, hoặc kể cả dân phượt chính hiệu. 

 

Điều đặc biệt là hầu hết các khách sạn đều tập trung ở khu vực trung tâm. Tạo điều kiện rất thuận lợi để di chuyển từ sân bay, khám phá những điểm du lịch nổi tiếng hoặc đến những khu giải trí, chợ, siêu thị... ở nơi bạn đến.

 

Nếu như ưa thích kiểu du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp thì hãy lựa chọn lưu trú tại khách sạn. Chi phí của loại hình này cũng rất đa dạng do có sự phân bậc rõ ràng trong chất lượng. Các khách sạn 4-5 sao sẽ có giá giao động khoảng 1 triệu đồng cho một đêm nghỉ dưỡng. Mức giá này cũng sẽ giảm dần đối với các khách sạn 3 sao trở xuống. Vì vậy các tín đồ “xê dịch” sẽ vừa được tận hưởng cảm giác phục vụ chuyên nghiệp từ A đến Z, vừa đảm bảo được chi phí của cả chuyến đi.

 

>>Xem thêm: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú khách sạn tại Phú yên

 

Địa chỉ khách sạn 3 sao tốt tại Phú Yên

Sau khi tìm hiểu về 2 loại hình lưu trú phổ biến trên, nếu bạn có hứng thú với khách sạn mà kinh phí lại hạn hẹp thì hãy tham khảo địa điểm dưới đây nhé!

 

Khách sạn Đắc Tín Luxury có địa chỉ tại 188 - 190 Hùng Vương, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Là một trong những khách sạn 3 sao tốt nhất ở khu vực trung tâm, rất gần với vị trí sân bay và bãi biển Tuy Hòa. Tất cả các phòng của khách sạn Đắc Tín đều được trang bị đầy đủ thiết bị và có phong cách trang trí mang hơi hướng châu Âu hiện đại, sang trọng.

 

Tại nơi đây, có đến 5 loại phòng với đa dạng mức để du khách có thể tham khảo và lựa chọn:
Phòng giường đôi: 480.000 VNĐ/đêm. 
-  Phòng hai giường đơn:  560.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng ba người:  640.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng deluxe giường đôi có ban công: 720.000 VNĐ/đêm. 
- Phòng 4 người có ban công: 960.000 VNĐ/đêm. 

 


Phòng nghỉ tại khách sạn Đắc Tín

 

Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của Đắc Tín Luxury Hotel chính là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của đội ngũ nhân viên trẻ năng động, được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng. Chính vì vậy, mọi khách du lịch khi lựa chọn nơi đây để nghỉ ngơi đều chắc chắn sẽ hài lòng về cả chất lượng và dịch vụ của Đắc Tín.

 

>>Xem thêm: 3 ngày trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách sạn Đắc Tín
 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã lựa chọn được cho riêng mình nơi nghỉ ngơi phù hợp với chuyến đi sắp tới. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ hotline 0257 3689999 để được hỗ trợ nhanh chóng.