Bạn có muốn trải nghiệm thử dịch vụ phòng khách sạn tại Đắc Tín?

26 Tháng 05

Bạn có muốn trải nghiệm thử dịch vụ phòng khách sạn tại Đắc Tín?

Khi đến một khách sạn, điều đầu tiên du khách chú ý chính là dịch vụ phòng khách sạn. Ngoài những yếu tố khác như là cảnh đẹp, vị trí địa lý, nhà hàng trong khách sạn hay là dịch vụ cafe ở khách sạn. Dịch vụ phòng khách sạn luôn là yếu tố hàng đầu để khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn. Vậy bạn có biết quy trình phục vụ dịch vụ phòng khách sạn chuyên nghiệp là như thế nào không? Hãy cùng Đắc Tín điểm qua những thông tin bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

 

Một quy trình phục vụ dịch vụ phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy được thể hiện qua 3 giai đoạn chính:

Bước 1: Chuẩn bị buồng phòng để đón khách của dịch vụ phòng khách sạn.

Bước 2: Phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú tại của dịch vụ phòng khách sạn.

Bước 3: Nhận thông tin check out từ khách và kiểm tra phòng của dịch vụ phòng khách sạn.
 


Phòng khách sạn Đắc Tín

 

Bước 1: Chuẩn bị buồng phòng để đón khách của dịch vụ phòng khách sạn

Khi nhân viên khách sạn nhận ca làm từ trưởng bộ phận buồng phòng thì nhân viên khách sạn sẽ tiến hành công tác chuẩn bị phòng cho khách hàng lưu trú. Bước đầu tiên của chuẩn bị buồng phòng chính là chuẩn bị các công cụ cần thiết để làm phòng bao gồm: các công cụ dùng để thay trong phòng khách sạn như dầu gội đầu, sữa tắm, lược, kem đánh răng, xà phòng, tăm bông, bàn chải, xe làm phòng, các công cụ dùng để vệ sinh phòng như là chổi, cây lau nhà, máy hút bụi, sọt rác, các vật dụng được thay, giặt ủi như là khăn tắm, chăn ga gối đệm tất cả đều được thay mới để đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ để đón khách mới.

 

Trong quá trình kiểm tra phòng hết sức lưu ý xem phòng mình đang kiểm tra hiện đang có khách lưu trú ở trong hay không bằng những kiến thức đã được phổ biến tại khách sạn từ trước. Tránh xảy ra trường hợp là khách vẫn còn lưu trú trong phòng nhưng nhân viên khách sạn vẫn dọn phòng gây ảnh hưởng đến khách, làm mất uy tín của khách sạn. 


Khi vào trong phòng tiến hành dọn dẹp theo quy định của khách sạn, thực hiện như sau:
 

• Dọn phòng khách: đầu tiên khi vào phòng phải ở cửa và bật đèn làm như vậy để tạo sự thông thoáng cho căn phòng và phòng sẽ không bị ám mùi ẩm mốc. Kiểm tra lại tất cả các thiết bị có trong phòng khách sạn xem có đang hoạt động tốt hay không, nếu không còn hoạt động hoặc hư hỏng thì báo ngay với khách sạn để thay mới tránh tình trạng khách muốn sử dụng nhưng thiết bị không hoạt động ảnh hưởng đến khách. Tiếp theo là xử lý tất cả rác thải có trong phòng, để không gây mùi cho phòng. Thay tất cả ga giường, vỏ gối, vỏ chăn có trong phòng. Tiến hành hút bụi, lau nhà và lau cửa kính bàn trang điểm,...

• Dọn phòng tắm: tiến hành vệ sinh phòng tắm bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa theo quy định, làm sạch tất cả các vùng trong nhà vệ sinh. Kiểm tra các hoạt động về hệ thống nước, vòi tắm, giật nước xả bồn,... 

 

Chuẩn bị buồng phòng dịch vụ khách sạn
 

Quá trình đón tiếp khách hàng được phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận. Bộ phận sảnh sẽ báo trước cho bộ phận dọn phòng về số phòng khách thuê, giờ khách đến, loại phòng mà khách đặt cọc và những yêu cầu cần thiết khác (nếu có).

 

Sau khi dọn dẹp phòng một cách ngăn nắp và gọn gàng thì công tác chuẩn bị được xem như hoàn thành. Nếu không xảy ra bất kỳ vấn đề gì bộ phận buồng sẽ thông báo xuống bộ phận lễ tân để ghi nhận phòng trống và sẵn sàng để tiếp đón khách mới.

 

Bước 2: Phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú của dịch vụ phòng khách sạn

Khi khách đến nhận phòng: sau khi nhận được thông báo khách đã đến khách sạn bộ phận lễ tân sẽ tiến hành tiếp đón khách và đưa khách đến đến đúng phòng mà khách đã đặt từ trước.

 

Khi khách đã vào phòng: tiến hành bàn giao chìa khoá phòng cho khách hàng, chỉ dẫn một số thiết bị dụng cụ có trong phòng và cách sử dụng chúng. Phổ biến một số nội dung về khách sạn, cung cấp số điện thoại của lễ tân dịch vụ cần thiết nếu khách hàng có nhu cầu như đồ ăn, thức uống,.. Sau khi không còn yêu cầu gì khác thì chúc khách hàng có trải nghiệm vui vẻ.

 

>>> Xem thêm: Các bài viết về dịch vụ phòng khách sạn

 

Giai đoạn 3: Nhận thông tin check out từ khách và kiểm tra phòng của dịch vụ phòng khách sạn

Sau khi nhận được thông báo khách đã đến hạn trả phòng, nhận viên dọn phòng sẽ đến số phòng đã được thông báo bởi lễ tân. Kiểm tra tình trạng của các thiết bị có trong phòng, các vật dụng và các đồ dùng có yêu cầu tính phí thường được đặt trong minibar,... và báo cáo lại tình trạng phòng cho lễ tân để tiến hành làm thủ tục check out cho khách. Sau khi khách rời khỏi khách sạn, nhân viên dọn phòng sẽ tiến hành dọn phòng lại một lần nữa.


>>> Xem thêm: Các loại phòng ở khách sạn

 

Trên đây là những bước để tiến hành làm dịch vụ phòng khách sạn theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích cho bạn khi sử dụng dịch vụ phòng khách sạn.