Lịch trình 2 ngày 3 đêm khám phá hết các địa điểm đẹp ở Phú Yên

08 Tháng 06

Lịch trình 2 ngày 3 đêm khám phá hết các địa điểm đẹp ở Phú Yên

Nằm giữa trung tâm của con đường biển đẹp nhất Việt Nam – Nam Trung Bộ, nối liền hai tỉnh Bình Định và Khánh Hòa, Phú Yên là vùng đất được mẹ thiên nhiên đặc biệt ưu ái với lợi thế biển đảo cùng hệ thống đầm, vịnh rất đa dạng. Phú Yên có đầy đủ cảnh quan mà rất nhiều nơi phải mơ ước: từ rừng núi trùng điệp phía Tây, khung cảnh đồng bằng làng quê thanh bình, đến cảnh quan biển đảo trong lành chưa chịu nhiều tác động của du lịch. Chính vì vậy, Phú Yên mang một nét đẹp hoang sơ, kỳ vỹ ghi dấu trong lòng khách du lịch khi đặt chân tới nơi đây.
 

canh-dep-phu-yen
Cảnh sắc hoang sơ, kỳ vỹ tại Phú Yên
 

Cùng theo chân mình khám phá hết các địa điểm đẹp cùng ẩm thực kỳ thú tại nơi đây nhé!
 

DI CHUYỂN

Mình ra bến xe miền Đông bắt xe Phương Trang đi Phú Yên, xuất bến lúc 13h00 và 9h00 tối mình có mặt tại Phú Yên
Vé xe: 225k


Ở ĐÂU?

Mình book Đắc Tín Luxury Hotel, địa chỉ số 188-190 Đại lộ Hùng Vương. Khách sạn tọa lạc ngay trung tâm, các phòng sạch sẽ và thoáng mát, được bày trí theo phong cách Châu Âu từ màu sắc, ánh đèn đến không gian. Các phòng đều có ban ông cùng với nội thất hiện đại. Một điều mình khá thích ở đây nữa là mình sẽ được được khách sạn chuẩn bị bữa sáng miễn phí.
Ngoài ra khách sạn còn cho thuê xe máy, xe đạp và còn có cả dịch vụ đưa đón tại sân bay. 
Mình rất hài lòng với không gian và dịch vụ ở đây cùng với đó giá cả thì rất hợp lý.

 

>>> Xem thêm Các khách sạn ở Phú Yên gần biển


LỊCH TRÌNH

Sẽ có 2 nhánh chính để khám phá các địa điểm đẹp ở Phú Yên, đó là hướng Bắc và hướng Nam. Nên lịch trình của mình mỗi ngày sẽ đi một hướng, vì mỗi hướng đều nằm trên một tuyến đường nên rất thuận tiện cho mọi người tham quan và sẽ giúp cho mọi người đi được nhiều địa điểm nhất có thể.
 

NGÀY 1 - Hướng phía Nam: BÃI MÔN - MŨI ĐIỆN - CẢNG VŨNG RÔ - ĐẢO HÒN NƯA

Mấy điểm ở hướng Nam này rất gần nhau. Từ Thành phố Tuy Hoà đến Bãi Môn khoảng 25km. Cung đường đoạn mới rời thành phố hơi bụi, nhưng những km cuối cùng thì cung đường, quanh cảnh ven biển đồi núi vô cùng đẹp.

Cảnh sắc trên biển bãi Môn khiến bao người phải trầm trồ ngợi khen, bãi cát dài trắng mịn uốn lượn theo đường bờ biển, làn nước xanh trong …Mình thấy có khá nhiều bạn camping qua đêm tại đây, nếu có cơ hội mình cũng sẽ thử trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này.
 

bai-mon
Bãi Môn - Hòa mình với nét quyến rũ của biển cả và cát trắng
 

Đến du lịch biển bãi Môn xinh đẹp, các bạn đừng quên ghé thăm hải đăng Đại Lãnh trên mũi Điện – điểm cực Đông của tổ quốc, để thu vào tầm mắt muôn vàn cảnh đẹp nhé. Và đây cũng là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền tại nước ta.

Khi đến Mũi Điện mình phải đi bộ 2km đường bậc thang lên núi vô cùng mệt và kiệt sức. Nhưng lúc lên đến nơi thì quả là không đáng công sức bỏ ra, mình đi lên hải đăng mũi Điện, khung cảnh tuyệt vời vô cùng, ngắm trọn bao quát 1 vùng biển bao la.
 

mui-dien
Cảnh quang tuyệt vời bạn nhất định phải ghé đến
 

mui-dien-tu-tren-cao
Hình ảnh Mũi Điện ( Mũi Đại Lãnh) từ trên cao - Địa điểm đẹp ở PhúYên
 

Từ Mũi Điện mình xuất phát khoảng 10 phút là đến cảng Vũng Rô nơi có di tích bến tàu không số. Giá vé tàu ra hòn Nưa là 800k/người, nếu bạn ghép tàu với đoàn khác giá sẽ rẻ hơn 200k/người.

Hòn Nưa mang trong mình vẻ đẹp thanh bình một bên là biển cả, một bên là núi non hòa cùng với mây trời. Tại đây bạn có thể tắm biển, lặn san hô, cắm trại và leo ngọn hải đăng.
 

hon-nua
Hòn nưa - Địa điểm đẹp ở Phú Yên
 

hon-nua
Chèo thuyền trên biển ngắm san hô
 

>>> Xem thêm Điểm danh các dịch vụ khách sạn tại Đắc Tín

 

NGÀY 2 - Hướng phía Bắc: THÁP NGHINH PHONG - BÃI XÉP - NHÀ THỜ MẰNG LĂNG - CẦU GỖ ÔNG CỌP - GÀNH ĐÁ DĨA - HÒN YẾN

8h sáng mình xuất phát theo hướng Bắc để đi những điểm trên. Bạn sẽ khá bất ngờ về địa điểm mới lạ tọa lạc ngay tại thành phố Tuy Hòa -  Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên. Lấy ý tưởng từ Gành Đá Dĩa, những khối đá tròn xếp chồng liền kề nhau kết hợp thêm nét văn hóa truyền thống Việt Nam " truyền thuyết trăm trứng trăm con " của Lạc Long Quân và Âu Cơ được tôn vinh tạo nên một Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên vừa gần gũi, hiện đại và hoành tráng, trở thành biểu tượng du lịch mới của Phú Yên.
 

thap-nghinh-phong
Tháp nghinh phong - Biểu tượng du lịch mới tại Phú Yên
 

Mình tiếp tục di chuyển đến Bãi Xép mất gần 20 phút. Được mệnh danh là xứ sở Hoa vàng trên cỏ xanh, cảnh quan thiên nhiên ở đây hài hòa đặc sắc. Màu xanh ngọc của biển, màu vàng óng ánh của cát, những bãi đá hoang sơ cùng với những đồng cỏ, bãi xương rồng trải dài bát ngát. 
 

bai-xuong-rong
Như một thảo nguyên thu nhỏ trên gành bãi xép
 

bai-xep-tu-tren-cao
Bãi Xép từ trên cao - Địa điểm đẹp ở Phú Yên
 

Điểm đến tiếp theo của mình là Nhà thờ Măng Lăng - Nhà thờ cổ có niên đại trên 100 năm, đến đây bạn sẽ tận hưởng được nét đẹp cổ kính của nhà thờ.
 

nha-tho-mang-lang
Nhà thờ Mằng Lăng cổ kính - Địa điểm đẹp ở Phú Yên
 

Di chuyển tiếp đến Cầu Gỗ Ông Cọp mất 10 phút, nếu bạn thuộc team yêu thích khám phá và chụp ảnh check in thì cầu gỗ ông Cọp nhất định sẽ khiến bạn hài lòng. Điều tạo nên vẻ đẹp nơi đây không chỉ là bởi vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ của cây cầu, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên sông nước xung quanh, với mặt nước mênh mông xanh biếc và những rặng cây phi lao xanh rì. 

 

cau-go-ong-cop
Cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Địa điểm đẹp ở Phú Yên
 

checkin-cau-go-phu-yen
Cầu gỗ được nhiều bạn trẻ lựa chọn check in khi đến Phú Yên

 

Từ cầu gỗ Ông Cọp đi ghềnh Đá Đĩa cũng ko xa lắm mình mất khoảng 20 phút để đến nơi, mình đến đây lúc nắng ngay trên đỉnh đầu, tranh thủ xuống chụp ảnh xíu. Phải nói rằng ở đây vô cùng đẹp, tạo hình của những khối đá hình dạng như chiếc dĩa đan xen vào nhau trông rất đẹp. Địa điểm này dường như ai ai cũng phải ghé đến khi tới Phú Yên du lịch.
 

ganh-da-dia
Gành đá dĩa - Địa điểm đẹp ở Phú Yên
 

check-in-ganh-da-dia-phu-yen
Một trong những địa điểm checkin mình cảm thấy thú vị nhất
 

Xong xuôi mình di chuyển qua hòn Yến không xa lắm đâu - 1 nơi vừa ngắm biển, ngắm núi, vừa có thể xem rạn san hô nổi trên cạn vào những ngày nước rút.
 

ngam-san-ho-hon-yen-phu-yen
Ngắm san hô tại hòn Yến - Địa điểm đẹp ở Phú Yên

Leo lên xe về khách sạn và kết thúc 2 ngày khám phá thú vị tại Phú Yên.

 

NGÀY 3

Mình có 1 buổi sáng ở đây nên quyết định ở Đắc Tín Luxuury Hotel nghỉ ngơi, 12h trưa check out và 1h chiều ra bến đón xe xuất phát về Sài Gòn. 

 

ĂN UỐNG TẠI PHÚ YÊN

Ẩm thực ở đây nhiều món ngon lạ mà giá lại rẻ nữa. 
- Cơm gà Tuyết Nhung (rất ngon) - 189 Lê Thánh Tông
- Mắt cá ngừ đại dương bà Tám - 289 Lê Duẩn
- Thiên đường ốc mẹt Tuy Hòa - Ngã 4 Duy Tân và Nguyễn Huệ
- Bún chả mực Phúc Long Tuy Hòa - 09 Nguyễn Công Trứ
- Bánh bèo nóng - 98 Lê Trung Kiên (siêu ngon vô địch)
- Nem nướng Ninh Hoà - 04 Trần Bình Trọng
- Bánh xèo Đại Nam - 06 Chu Mạnh Trinh
- Xiên nướng Tuy Hòa - Quảng trường 1/4
- Bún cá đất Phú - 169 Lê Thánh Tông
- Bánh canh hẹ Thành Tâm - 53 Điện Biên Phủ
- Bánh hỏi lòng heo - 123 Điện Biên Phủ 
- Chè cô Thúy - Cổng Đông chợ Tuy Hòa gần Coopmart
- Bè nổi hải sản Vũng Rô (có nhiều bè nổi bán hải sản lắm ạ)
- Ăn hải sản tại làng bè An Hải...

 

Những gợi ý của mình mang tính chất tham khảo theo trải nghiệm cá nhân, các bạn có thể khám phá thêm ẩm thực tại nhiều quán xá, món ăn mới nha.
 

Kết thúc hành trình khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm, ngoài ấn tượng về nét đẹp hoang sơ chưa bị dịch vụ hóa thì mình còn ấn tượng về con người nơi đây, mình gặp ai cũng rất vui vẻ và nhiệt tình, nhất là những cô chú hàng quán mình ăn, dễ thương lắm. Nên hết dịch mọi người hãy sắp xếp ngay thời gian của mình để tận hưởng vẻ đẹp tại mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” tuyệt vời này nhé. Nhất định mình sẽ sớm quay lại Phú Yên.

>>> Xem thêm Những lợi ích khi chọn khách sạn Phú Yên gần biển