Khám phá những địa điểm du lịch ở Phú Yên

23 Tháng 05

Khám phá những địa điểm du lịch ở Phú Yên

Bạn đã biết đến tỉnh Phú Yên? Phú Yên là tỉnh ven biển thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, nơi đây được biết đến là vùng đất hoang sơ với nhiều bãi biển, đầm vũng đẹp cùng nhiều di tích lịch sử. Và con người Phú Yên rất chan hòa, dễ mến. 

 

Nhiều thực khách khi đi du lịch tại đây yêu quý sự chân thành, mộc mạc của người dân nơi đây. Không ồn ào, tấp nập như chốn du lịch, cả khung cảnh, con người và du khách cùng góp phần vào cái không gian trầm mạc của khung cảnh. Sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà khi đến đây thì không nên bỏ qua.

 

1. Bãi Xép

Đây là địa điểm được biết đến với thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, nơi đây cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km. Bãi biển nơi đây chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và vô cùng hài hòa. Bãi Xép có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với bãi cát vàng, bãi đá hoang vu, mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao bát ngát.

 



Những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển

Thời điểm lý tưởng để có thể xách balo lên và đi là từ khoảng tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, bởi khoảng thời gian này ở khu vực Phú Yên đang là mùa khô nên dễ dàng để di chuyển đi lại và có thể tắm biển.

 

2. Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 7,7km. Nơi đây có những tảng đá xanh rêu là bởi nước biển dâng cao cùng sóng lớn. Do sự xâm thực quá lâu của nước biển khiến người dân nơi đây phải sử dụng những tảng đá bê tông để chắn sóng. Thời gian trôi qua, những tảng đá bê tông ấy xuất hiện những lớp rêu xanh phủ quanh bề mặt và giờ đây trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Phú Yên được du khách đến để tham quan bởi độ độc đáo của nó.

 

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Khung thời gian chuẩn để đến Kè chắn sóng Xóm Rớ là vào mùa xuân bởi lúc này rêu sẽ có màu xanh đẹp nhất trong các mùa.

 

3. Hải đăng Gành Đèn

Ban đầu nơi đây có tên gọi là gành Đá Đen nhưng khi xây dựng ngọn hải đăng lên thì người dân nơi đây cho nó một tên gọi mới chính là gành Đèn. Trải dọc đường bờ biển khoảng 1km là các tảng đá hồng nhạt nằm xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên. Các tảng đá này nhẵn, nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Chính vì sự xếp chồng ngẫu nhiên của chúng đã tạo nên những hốc đá nhỏ. Từng đợt sóng vỗ vào bờ tạo nên những làn sóng trắng xóa trông thật đẹp mắt.

 

Hải đăng Gành Đèn

4. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ cách thành phố Tuy Hòa 35km về phía Bắc thuộc Giáo xứ Mằng Lăng, nơi sinh của Chân phước Anrê Phú Yên, một trong những vị tử đạo bổn mạng của giới trẻ Công giáo.

 

Nhà thờ Mằng Lăng


>>> Xem thêm: Dịch vụ lưu trú tại mỗi khách sạn có thực sự giống nhau
 

5. Cầu gỗ Ông Cọp

Cây cầu được xây từ năm 1998 với chiều dài gần 800m cùng chiều rộng khoảng 1,5 – 1,8m, được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Cây cầu dành cho người đi bộ và người đi xe máy với thành cầu được làm bằng thanh tre già. Khi đi qua cầu này bạn sẽ phải trả một khoản phí, cụ thể đối với đi bộ là 1.000đ, xe đạp 2.000đ, xe máy 3.000đ và xe máy chở thêm hàng 100kg là 5.000đ.

 

Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên

6. Cao nguyên Vân Hòa

Cách thành phố 40km, cao nguyên nằm trên độ cao 400m và chịu ảnh hưởng từ khí hậu đại dương nên nơi đây có nhiều nắng gió, mây mờ sương giăng. Đặc biệt, vào mùa thu cao nguyên có khí hậu thấp hơn thành phố tạo cho du khách cảm giác se se lạnh.

 

Cao nguyên Vân Hòa

7. Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam vinh dự trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Phú Yên. Đây là công trình thủy lợi lớn nhất Phú Yên, cách thành phố 30km. Được xây dựng bởi kỹ sư người Pháp vì nằm trong đồng bằng vùng núi nên vẻ đẹp của nó tách biệt các địa danh khác ở Phú Yên. Thế nhưng, đập Đồng Cam vẫn được xếp vào những địa danh có vẻ đẹp hoang sơ và rất thu hút khách du lịch muôn phương.

 

Đập Đồng Cam Phú Yên

8. Đầm Ô Loan

Nằm ngay trên quốc lộ 1A cách thành phố Tuy Hòa 22km, có diện tích 1570km. Đây là một đầm nước lợ nằm sát cửa biển mang một vẻ đẹp mộc mạc, bình yên và là một trong những địa điểm du lịch ở Phú Yên được các nhiếp ảnh săn đón. Không chỉ là ở vẻ đẹp thiên nhiên mà đầm Ô Loan còn có những câu chuyện huyền bí khiến các thực khách phải tò mò.

 

Đầm Ô Loan tại Phú Yên

9. Vịnh Vũng Rô

Địa điểm này cách thành phố 35km. Vịnh Vũng Rô trải dài với diện tích 16,4km2 và được bao bọc bởi 3 dãy núi cao như Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà cùng với đó vịnh được đảo Hòn Nưa che chắn. Khung cảnh thiên nhiên rất nên thơ, một bên là biển, một bên là núi giữa bầu trời xanh ngắt khiến con người nơi đây rất yêu thiên nhiên quê hương mình.

 

Vịnh Vũng Rô - những địa điểm du lịch ở Phú Yên

10. Thác Vực Hòm

Đây là con thác cực đẹp cách Tuy Hòa 45km Nhưng để vào được thác thì đoạn đường đi khá gian nan và khó khăn bởi những đường cong đầy đất đá cùng những con dốc quanh co cao ngất. Nhưng có lẽ đây là điều mà các bạn trẻ thích thú khi đến với địa điểm này, không ngại đường đi khó để có những bức ảnh đẹp nhất trong chuyến du lịch của mình tại Phú Yên.

 

Thác Vực Ròm

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Bạn chỉ cần chọn địa điểm mà bạn muốn đến còn chỗ ăn, chỗ ngủ đã có Khách sạn Đắc Tín lo cho bạn.