Quy trình dịch vụ dọn phòng khách sạn trong mùa dịch

10 Tháng 06

Quy trình dịch vụ dọn phòng khách sạn trong mùa dịch

Chắc hẳn trước khi quyết định sử dụng khách sạn nào, bạn cũng sẽ tìm hiểu và đặt nhiều thắc mắc liệu rằng dịch vụ phòng có tốt không? Nhân viên chu đáo và nhiệt tình chứ? Hơn hết sẽ có rất nhiều du khách sẽ quan tâm về dịch vụ dọn phòng khách sạn, đặc biệt trong mùa dịch bệnh. Vì thế hãy cùng Đắc Tín tìm hiểu quy trình dọn phòng sạch sẽ như thế nào nhé!

 

Nhìn chung, có hai kiểu dịch vụ dọn phòng: 

 

1. Dọn phòng khi có khách đang sử dụng dịch vụ phòng
 

Đối với dịch vụ dọn phòng khách sạn khi có khách hàng đang sử dụng phòng khách sạn. Thì trong phòng sẽ có khá nhiều đồ đạc cũng như nếp sinh hoạt riêng tư của khách. Vì thế khi thực hiện dọn vệ sinh tại loại phòng này, nhân viên vệ sinh cần hết sức chú ý, không làm phiền hoặc động đến đồ đạc của khách. Công tác dọn phòng sẽ được thực hiện thường xuyên theo chỉ đạo của trưởng bộ phận quản lý hoặc khi khách hàng có yêu cầu

 

 

Quy trình dọn phòng của nhân viên khách sạn bao gồm những công việc như:

 

- Mở cửa sổ để phòng được thông thoáng, kiểm tra rèm cửa.

 

- Dọn dẹp sàn, thu gom rác, hút bụi và lau dọn sàn.

 

- Dọn dẹp bụi trên các bề mặt nội thất, trang thiết bị trong phòng.

 

- Kiểm tra và điều chỉnh các thiết bị điện trong phòng như đèn, tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy nước nóng,... đảm bảo các thiết bị vẫn đang hoạt động tốt.

 

- Kiểm tra chăn, drap gối, nệm, thay thế khi có dấu hiệu bị bẩn.

 

- Dọn phòng vệ sinh bao gồm: Thu dọn rác, sắp xếp vật dụng đúng vị trí, cọ rửa phòng vệ sinh nếu bị bẩn,...

 

- Kiểm tra và bổ sung các vật dụng cá nhân, nếu gần hết thì phải bổ sung như bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, xà phòng rửa tay, dung dịch cồn sát khuẩn trên 60%,...

 

Tuy nhiên, trong mùa dịch bệnh thì khách sạn có thêm một số bước dọn phòng để đảm bảo vệ sinh như:

 

- Sử dụng nước tẩy rửa có chứa cồn để vệ sinh bề mặt thiết bị trong phòng..

 

- Nhân viên dọn phòng có trang bị khẩu trang, rửa tay sạch sẽ trước khi vào phòng.

 

- Xịt khử trùng phòng khách sạn 

 

Tùy theo diện tích và tình trạng của căn phòng, nhân viên sẽ dọn phòng dao động từ 30 phút đến 50 phút.

 

2. Đối với dịch vụ dọn phòng khách sạn trong lúc khách hàng đang trả phòng

 

Dịch vụ dọn phòng khách sạn trong lúc khách hàng đang trả phòng: Đây là loại hình mặc định của tất cả các hệ thống khách sạn. Quy trình này được thực hiện ngay khi khách hàng đang làm thủ tục trả phòng. Với mục đích kiểm tra lại tài sản của khách sạn, đồng thời xem khách hàng có để quên đồ dùng gì không? Để có thể hoàn trả dễ dàng cho khách.


Tuy nhiên trong mùa dịch, các khách sạn sẽ thêm một số bước dọn và vệ sinh phòng, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho mọi người.

 

Nhìn chung, các dịch vụ dọn phòng khách sạn trong lúc khách hàng đang trả phòng giống với dịch vụ khi có khách sử dụng phòng, tuy nhiên giai đoạn thực hiện có thay đổi đôi chút.

 

Đầu tiên, sẽ ưu tiên kiểm tra tài sản của khách sạn trước như kiểm tra bàn, ghế, tủ, tivi, máy nước nóng, tủ lạnh, máy lạnh và kiểm tra tổng thể nội thất căn phòng để báo cáo lại với bộ phận trưởng quầy. 

 

Sau đó bộ phận dọn phòng mới thực hiện lại các bước vệ sinh như trên, để căn phòng được ngăn nắp và sạch sẽ, sẵn sàng đón tiếp vị khách tiếp theo.

 

Đối với từng khách sạn sẽ có quy trình riêng cho dịch vụ dọn phòng khách sạn. Để đảm bảo phòng ốc luôn trong tình trạng tốt nhất để khách hàng sử dụng.